HOÀI NIỆM

 

 

 







Kết quả hình ảnh cho divider gif


Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2019

HẠNH PHÚC CUỐI CON ĐƯỜNG

Hạnh phúc cuối con đường

        Hà là một mẫu phụ nữ của gia đình. Được mẹ nghiêm khắc dạy dỗ từ bé, lại sớm sống xa nhà tự lập từ khi học cấp 2 nên 1 tay Hà có thể làm mọi việc từ tề gia nội trợ cho đến những việc của cánh đàn ông như thay bóng đèn, sửa ống nước...

     Những người quen biết cô đều xuýt xoa rằng ai mà lấy được cô thì có phúc lắm. Bản thân Hà cũng thấy như vậy. Vừa biết nữ công gia chánh, đối nhân xử thế lại vừa lĩnh lương 7 con số như cô thì đi đâu mà kiếm được? Ý thức được giá trị của bản thân Hà ra sức kén chồng. Cô đã từng gây xôn xao cả facebook khi “dám” công khai rằng mình sẽ học một chị MC nọ khi chỉ lấy chồng kiếm trăm triệu một tháng. Hơn nữa người ấy của cô còn phải giỏi giang, phải yêu vợ thương con...

    Nhưng Hà không nhận ra rằng chị gái nọ là 1 MC nổi tiếng, khả năng gặp và yêu “đại gia” cao hơn cô nhiều nên người ta vừa đăng bài thì 1 tháng sau đã làm lễ cưới. Hà thì mòn mỏi chờ đợi bạch mã hoàng tử đã gần 30 năm trời rồi.  Sốt ruột vì quả bom nổ chậm trong nhà, bố mẹ Hà giục suốt, thậm chí là đặt chỉ tiêu nếu năm nay cô không lấy được chồng thì phải chuyển ra ngoài mà ở, bố mẹ cô không chứa chấp nữa.

    Cực chẳng đã Hà đành phải nhờ hết lượt bạn bè, đối tác mai mối để làm yên lòng bố mẹ và thực sự thì cô cũng mong có một mái ấm cho riêng mình lắm rồi.

    Khoa là bạn của một người bạn của Hà. Ngay từ đầu gặp Khoa, Hà đã mê mẩn chàng trai phố cổ này. Quả thực tất cả điều kiện của Khoa khiến Hà không khỏi xiêu lòng. Nhà buôn bán lớn, Khoa lại đẹp trai, khéo ăn nói...

    Vì cả 2 bên cũng đã không còn trẻ nên chỉ sau vài lần gặp, chưa đầy 2 tháng quen biết, Khoa ngỏ ý cưới Hà cũng đồng ý luôn vì mối tốt như thế nếu còn dùng dằng biết đâu có người nẫng mất. Đám cưới của 2 người được tổ chức rình rang, suýt lên báo bởi độ xa hoa. Hà xúng xính trong bộ váy cưới mà không hề biết rằng, cuộc hôn nhân đen tối mới chỉ bắt đầu.

    Đêm tân hôn, Hà mặc một bộ đồ ngủ cực quyến rũ với hy vọng tạo cho chồng một đêm đáng nhớ nhưng vừa ra cửa đã thấy Khoa ngủ từ lúc nào. Cực chẳng đã phải gọi chồng dậy, Khoa nhìn Hà với sự ngạc nhiên đến tột độ: Em muốn gì? Hà vừa ngượng nghịu vừa không biết phải làm sao, chỉ lí nhí nói: Hôm nay là đêm tân hôn của mình mà anh.
                     

     Khoa mỉm cười chua chát: có chuyện này anh nghĩ mình nên nói với em sớm. Anh nghĩ mình sẽ cố gắng được nhưng nghĩ đến chuyện phải ngủ với em anh đã bủn rủn cả người. Anh thích đàn ông em ạ. Anh cũng như em, 30 tuổi rồi nên không thể không kết hôn được. Thế này đi, anh sẽ cho em có thể thoải mái cặp bồ nhưng miễn là phải kín đáo...

   Mắt Hà nhòe lệ trong khi Khoa còn đang cố gắng thuyết phục cô phải làm như thế nào để che mắt mọi người, chứng tỏ một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc... Giấc mộng về một cuộc hôn nhân trọn vẹn của Hà thế là tan tành... Cô và Khoa ở bên nhau, diễn tròn vai hai vợ chồng hạnh phúc nhưng khi cánh cửa đóng lại, họ chỉ như 2 người xa lạ chung phòng trọ. Lấy lí do công việc nhiều, Khoa đặt luôn giường ở phòng làm việc. Mới lấy chồng chưa được bao lâu mà nhìn Hà ủ rũ, khô héo như một quả phụ.

    Hà nghĩ mình sẽ sống cuộc sống tẻ nhạt này đến hết đời bởi cô chả có lí do gì mà bỏ Khoa. Người ngoài nhìn vào ai cũng xuýt xoa khen Hà sướng, vừa được làm dâu phố cổ, ở biệt thự lại có chồng đẹp trai, cưng chiều như bà hoàng. Hà cũng thấy rằng chỉ trừ việc là gay thì Khoa cái gì cũng tốt, không rượu chè, cờ bạc... Nhưng cái gì còn có thể khắc phục, Khoa không yêu cô thì còn có thể từ từ vun đắp chứ đằng này chồng cô không có một chút cảm xúc nào với phụ nữ thì bảo cô phải làm sao?

    Từ ngày lấy chồng, Hà sinh ra tật mê rượu. Vì chỉ khi say cô mới quên đi cuộc sống hôn nhân bí bách của mình. Trong 1 lần lên bar, Hà đã gặp Hoàng. Chỉ sau vài cuộc nói chuyện chớp nhoáng, Hà đã nhanh chóng ngã vào bờ vai của Hoàng vì cô đã thiếu thốn tình cảm quá lâu rồi. Lấy chồng đã 1 năm có lẻ, ai biết cô vẫn là gái trinh?

     Trưa nào Hà và Hoàng cũng hẹn nhau ra nhà nghỉ để được tận hưởng thế giới riêng 2 người. Từ khi biết Hoàng, Hà chẳng thể nào dứt ra được nữa vì hương vị xác thịt đê mê mà người chồng đẹp trai của cô không thể cho cô được. Khoa biết đấy nhưng cũng chỉ nhắc nhở Hà kín đáo một chút, đừng có ôm ấp nhau ngoài đường, kẻo mọi người nhìn thấy khó coi. Được chồng bật đèn xanh cho ngoại tình, Hà tội gì mà không lấn tới?




    Hà cứ thế đắm chìm vào tình yêu và cảm xúc xác thịt mà Hoàng mang lại cho đến một ngày cô bị một người phụ nữ lạ mặt đến tận cơ quan tìm. Đầy một bụng khó hiểu nhưng cô vẫn ra sảnh công ty gặp người nọ. Ai ngờ vừa ra đến nơi cô bỗng nhiên nhận 1 cái tát trời giáng làm đầu óc quay cuồng. Chưa hết, 4 5 người phụ nữ xung quanh xông vào, kẻ nắm tóc, kẻ chửi bới giục nhau đánh chết con hồ li tinh cướp chồng người ta đi.

    Chật vật mãi đồng nghiệp mới cứu được Hà thoát khỏi đám sư tử hà đông. Lúc này người phụ nữ kia mới chỉ mặt Hà nói: có chồng rồi còn lăng loàn, liệu mà tránh xa chồng tao ra không thì tao sẽ cho mày sống không bằng chết. Trước khi bỏ đi đám người này còn ném vào mặt Hà một đống ảnh chụp hình Hà và Hoàng thân mật trong nhà nghỉ, không biết họ đã chụp được lúc nào.

   Sau lần bị đánh ghen công khai này Hà không dám đi làm nữa. Ngày xưa cô kiêu ngạo bao nhiêu vì lấy được chồng ngon thì giờ chỉ cần bước đến công ty sẽ bị nhấn chìm trong nước miếng và những cái lườm nguýt của các bà cô chốn công sở vốn đã chả ưa gì Hà.

    Cuộc sống với Hà đã thực sự bế tắc bởi cô là người coi trọng sĩ diện thì Khoa lại giáng thêm cho Hà một chậu nước lạnh: Ly hôn. Hà như chết lặng khi gã chồng gay của mình lại nham hiểm như vậy. Thực ra chuyện này do một tay gã thực hiện. Gã và Hoàng là bạn thân chí cốt. Hoàng giúp gã danh chính ngôn thuận bỏ vợ để thoải mái hẹn hò với những người tình đồng giới của gã.

    Chẳng thế mà ngay khi chuyện Hà bị đánh ghen còn chưa ai biết đến gã đã giả vờ uống say rồi khóc lóc với bố mẹ chồng Hà rằng vợ gã cắm sừng gã, còn bị tung ảnh khỏa thân với bồ. Khỏi nói bố mẹ gã tức đến mức nào. 1 2 quyết định xuống gặp bố mẹ Hà đòi trả lại cô con dâu mất nết.

     Ly hôn xong, Hà sống trong cảnh vô cùng khốn khó. Bố mẹ từ mặt bởi không thể chịu nổi những xấu hổ mà cô con gái rượu gây ra. Công việc thì đã mất. Tệ hơn nữa là mỗi lần gặp người quen biết chuyện, họ đều ném cho Hà cái nhìn đầy khinh khi. Gã chồng đốn mạt của Hà thì lấy cớ đau buồn vì chuyện bị vợ cắm sừng, gã nguyện sống độc thân không tái hôn nữa.

                     



     Hà mỉm cười chua chát. Cô không tin được có ngày mình thê thảm như vậy. Cần một  người để dốc bầu tâm sự cũng không có. Cô

lên mấy trang web kết bạn online mong tìm được  một người có thể nói chuyện phiếm cho qua ngày nhưng toàn gặp những kẻ không ra gì. Người thì chê cô đã qua 1 đời chồng, kẻ thì chỉ nói đến câu thứ 2 đã gạ tình... Hà đã định xóa hết tài khoản cho bõ tức thì nhận được một tin nhắn: Hà phải không em?

    Giật mình vì có người biết tên mình trong khi cô chỉ để ảnh đại diện, lấy tên ảo. Vội vàng hồi đáp cho người lạ, cô vẫn không hết tò mò. Nói chuyện một lúc lâu sau cô mới nhận ra anh, Tiến – bạn học cùng cấp 3 và cũng là mối tình đầu của cô. Trùng hợp là Tiến cũng mới ly hôn vợ.

     Hai người với hai trái tim đã vỡ vụn nhanh chóng tìm được tiếng nói chung. Họ nói chuyện, ôn lại những kỉ niệm thâu đêm suốt sáng. Kể từ khi gặp lại Tiến, Hà mới có thể cười sảng khoái như hồi còn con gái. Sau vài buổi chat, Tiến ngập ngừng hỏi Hà có thể gặp nhau được không. Suy nghĩ một lát Hà đáp rằng được.

      Hà chưa bao giờ đi gặp ai mà cảm thấy hồi hộp và bồn chồn như ngày hôm nay. Cô tự cười bản thân mình đã qua 1 đời chồng mà vẫn nhút nhát đến thế. Khi Hà đến nơi thì Tiến đã ngồi chờ cô từ trước.  Trong giây phút gặp lại, khi nhìn vào mắt nhau, cả Hà và Tiến cùng ngỡ rằng họ đang quay lại thời gian trước đây, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hai người đã có một quãng thời gian đẹp đến như thế. Những tình cảm ngây ngô ngày đầu cứ thế ùa về trong tâm trí hai người, họ cảm nhận được một thứ  cảm xúc đã ngủ quên từ lâu đang mãnh liệt trỗi dậy...

                 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét